รวม Marvel มาร์เวล สาระน่ารู้

Morbius – ประวัติตัวละคร

สำหรับ Morbius หรือ ไมเคิล มอร์เบียส คือ เขาเกิดในประเทศกรีซ อาศัยอยู่กับแม่ ไมเคิล เกิดมาอย่างโชคร้าย เหตุเพราะเขาเป็นโรคเลือดชนิดหายาก  เมื่อเติบใหญ่เขากลายเป็นหมอที่คอยหาวิธีรักษาผู้ที่เป็นโรคเดียวกับตัวเอง ซึ่งเขาก็ได้ค้นพบ การรักษาของเขาโดยใช้ค้างคาวเป็นตัวช่วย จนมันทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์กระหายเลือด! ทำให้เข้าต้องเลือกเส้นทางระหว่างการเป็นฮีโร่ และ วายร้ายกระหายเลือด

พลังและความสามารถ Morbius ประวัติตัวละคร

Morbius ฮีโร่ผีดูดเลือด จากค่าย Sony ที่ร่วมมือ กับ Marvel หรือ จะเรียกว่าเป็น Anti-Hero แบบ Venom ก็ได้ (เป็นวายร้ายในหนังสือการ์ตูน Spider-Man ) ซึ่งวันนี้เพิ่งจะเข้าเป็นวันแรก หลายคนอาจได้ดูกันแล้วก็คงจะชอบไม่ชอบแล้วแต่ความคาดหวังของแต่ละคน แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูและกำลังลังเล ว่าจำเป็นต้องดูหรือไม่เพราะกระแสโซเชียลที่ค่อนข้างเงียบๆ จนไม่ค่อยรู้สึกอยากดู วันนี้ Bright Today จะมาป้ายยา ว่าทำไมต้องดู Morbius ก่อนอื่นต้องบอกว่า สำหรับภาพยนตร์ Morbius เป็นคนละจักรวาลกับ MCU หรือพวก Avengers นะ

ทั้งนี้หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องดูก็แค่หนังแวมไพร์ อยากจะบอกไว้ยั่วน้ำลายเลยว่า มีความเกี่ยวโยงกับ จักรวาล MCU และ Spider-Man อย่างแน่นอนอีกทั้งล่าสุด Marvel เพิ่งจะได้เปิดตัว  Moon Knight อัศวินแห่งจันทรา ไปเมื่อวานนี้ซึ่งก็เป็นตัวละครประเภทเดียวกัน เพราะออกแนวเวทมนตร์ มืดมน ปิศาจ ออกล่ากลางคืน ที่มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตอาจมีการรวมทีมฮีโร่ Midnight Sons ที่ประกอบด้วย Hellstrom, Jennifer Kale, Morbius, Werewolf by Night, Doctor Strange, Blade , The Punisher , Man Thing, Moon Knight  และ Ghost Rider

เพราะตอนนี้ตัวละครในทีมก็ได้มีการเปิดเผยมาแล้วบางส่วนเช่น Doctor StrangeBlade ,Moon KnightThe Punisher และ Morbius แม้จะอยู่คนละจักรวาลแต่ใน Spider-Man No Way Home ก็แสดงให้เห็นว่า ตอนกำลังมีเรื่องการข้ามมิติที่กำลังเป็นประเด็นหลักของ Marvel ที่กำลังจะถูกขยายความใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งจะเข้าฉาย 4 พฤษภาคมนี้นั่นเอง

พลังและความสามารถ Morbius

1.ประสาทสัมผัสที่เพิ่มขึ้นรับรู้ได้ไวเหนือมนุษย์ การมองเห็นในตอนกลางคืน มีความเร็วที่เหนือมนุษย์
2. ต้องอาศัยพลงงานจากการดูดเลือดของมนุษย์เพื่อรักษาชีวิตและพลังให้คงอยู่
3.มอร์เบียส มีความไวต่อแสงมากทำให้เขาไม่ชอบแสงแดด แต่จะไม่ถูกแผดเผาจากแสงแดด แค่พลังในตอนกลางวันเขาจะลดน้อยลง เคลื่อนไหวได้ช้าลงด้วย

4. มอร์เบียสมีความสามารถในการสะกดจิตสิ่งมีชีวิตให้อยู่ภายใต้การควบคุมของเขา
5.มอร์เบียสมีพลังในการเยียวยาตัวเองที่รวดเร็วสูงกว่ามนุษย์ทั่วไป เขาสามารถได้รับบาดเจ็บได้และไม่ได้ทนทานขนาดวูล์ฟเวอรี และไม่สามารถสร้างแขนขาหรืออวัยวะที่หายไปให้งอกมาใหม่ได้
6.ในฉบับคอมิกส์เคยระบุว่า มอร์เบียสเคยดูดเลือดของสไปเดอร์-แมน และ หลังจากดื่มเลือดของสไปเดอร์-แมนแล้ว เขากลับกลายเป็นมนุษย์อีกครั้งและไม่จำเป็นต้องกินเลือดอีก ด้วยความที่เป็นอัจฉริยะทำให้เขามีมันสมองในการคิดค้นเรื่องเซรั่มในการรักษาและคงไว้ซึ่งพลังได้อีกด้วย
7.มอร์เบียส สามารถร่อนเคลื่อนที่ไปในอากาศได้ แต่เขาไม่ได้มีปีกที่เหมือนค้างคาวแต่อย่างใด

Leave a comment