รวม Marvel มาร์เวล สาระน่ารู้

Adam Warlock – ประวัติตัวละคร

Adam Warlock เป็นหนึ่งในตัวละครที่มีพลังระดับ Cosmic ในจักรวาลมาร์เวล โดยถ้าอิงจากในฉบับหนังสือการ์ตูนแล้ว Adam Warlock เป็นมนุษย์สังเคราะห์ที่ถูกสร้างโดยกลุ่ม Enclave เพื่อที่จะสร้างกองทัพในแผนการยึดครองโลก แรกเกิดนั้น Adam Warlock มีชื่อเรียกว่า HIM โดยเขาได้มีแสงสว่างออกจากตัวเองเป็นอย่างมากจนกระทั่งกลุ่ม Enclave ต้องเก็บเขาไว้ในวัสดุที่คล้ายกับดักแด้ ซึ่งดักแด้นี้เองได้ปรากฏในตอนจบช่วง End Credits ของ Guardians of the Galaxy ภาค 2 อีกด้วย

Guardians of the Galaxy 3 Finds Its Adam Warlock in Will Poulter Adam Warlock - ประวัติตัวละคร พลังและความสามารถ

Adam Warlock หรือตอนแรกเรียกว่า HIM เป็นมนุษย์สังเคราะห์ที่สร้างโดยกลุ่ม Enclave ด้วยจุดประสงค์ที่จะสร้างกองทัพมนุษย์ที่สมบรูณ์แบบ เผื่อที่จะใช้ในแผนการครองโลก ตอนกำเนิดนั้น HIM ได้ส่องแสงสว่างและกระจายรังสีรุนแรงจนผู้สร้างต้องกักขังเขาใส่สิ่งที่เหมือนดักแด้ เหล่าผู้สร้างที่ไม่สามารถมองหน้า HIM ได้ก็ลักพาตัว Alicia Masters ศิลปินตาบอดและแฟนของ Thing ในขณะนั้นมาปั้นรูปปั้นไว้ให้พวกเขาดูแทน

ในระหว่างที่ถูกขังอยู่ในดักแด้นั้นเขาได้เรียนรู้ถึงสิ่งชั่วร้ายที่ผู้สร้างได้ตั้งใจให้เขาทำ และรับรู้ถึงความดีจาก Alicia ด้วยจากการที่เกิดมาก็มีพลังสูงโดยไม่มีประสบการ์ณใดๆเลยทำให้เขาเหมือนเด็กทารกที่พลักดันโดยอารมณ์และความต้องการโดยไม่มีอะไรยับยั้ง จึงได้หนีออกมาจากดักแด้และฆ่าเหล่าผู้สร้างก่อนที่จะหนีไปในอวกาศ ในขณะที่ FF มาช่วย Alicia หลังจากนั้นความเดียวดายได้ทำให้เขาเริ่มหาคู่และได้ลักพาตัว Sif และได้ตายลงในการประทะกับThor

HIM ได้ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งโดย High Evolutionary ผู้ที่ได้มอบชื่อใหม่Adam Warlockให้กับเขาและภายใต้การสั่งสอนของเขา Adam ได้รับจุดหมายของชัวิตและหน้าที่ในการปราบเหล่าร้ายใน Counter-Earth ที่ High Evolutionary สร้างมาและได้รับมอบ soul gemมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่นี้ ในการช่วย Counter Earth นั้นเขาได้ตายลง และเกิดขึ้นมาใหม่ในฐานะพระเจ้าแห่ง Counter-earth

หลังจากนั้นเขาต้องสู้กับ Magus ที่เป็นร่างของเขาจากอนาคตที่เขาเลือกจะเป็นปีศาจของ Counter Earth แทน เขาได้ชนะ Magus และลัทธิ Universal Church of Truth ด้วยความช่วยเหลือจาก Pip The Troll, Thanos และ Gamora ผู้ที่ทานอสได้ช่วยไว้จากดาวที่ Magus และลัทธิทำลายลง และจากการผจญภัยของกลุ่มนี้พวกเขาก็ได้พบกับ Infinity Gems ที่เหลือ ธานอสได้ทรยศพวกเขาและยึดพลอยทั้งหมดไป และด้วยความช่วยเหลือของ Avengers เขาได้ปราบ Thanos สำเร็จและด้วยพลังที่ได้ Chaos และ Order เขาได้สาบให้ Thanos กลายเป็นหิน

Adam และพวกก็ได้เข้าไปอยู่ใน soul world จนกว่าจะมีเหตุการ์ณที่จักรวาลถูกคุถคามอีกครั้ง…ในศึก Infinity Gauntlet

ขณะนี้ Warlock ที่ได้เกิดใหม่หลังจากกับเขาดักแด้ เพราะได้ผลกระจบจากวิญญานมหาศาลที่ได้ตายจาก annihilation wave, และได้เกิดมาในร่างใหม่และเข้าช่วยกลุ่ม Guardian of the galaxy ของ Star-lord

พลังและความสามารถของ Adam Warlock

Warlock มีพลังระดับcosmic เขาสามารถบินได้ ยิงหลังได้ และสามารถกลับเข้าดักแด้เพื่อรักษาตัวหากบาดเจ็บสาหัสและเมื่ออกมาก็จะมีพลังเพิ่มขึ้นทุกครั้ง

เมื่อครอบครอง soul-gem เขายังมีพลังสามารถเข้าถึงวิญญานของคนเพื่อควบคุมและเปลี่ยนนิสัย/บุคลิคและดูดวิญญานเข้ามาเพื่อเพิ่มพลังของผู้ใช้ได้ Warlock ฬนร่างใหม่สุดใชัพลังที่เรียกว่า Quantum magic ที่สามารถแปลงพลังงานเป็นเกราะแสง หรือใช้โจมตีและยังเดินทางในด้วยความเร็วเหนือแสง

Leave a comment